หมอโอ๊ค โอปอล์ พา น้องอลิน ตรวจร่างกาย เตรียมทำบอลลูนรักษาลิ้นหัวใจตีบ !!


 หมอโอ๊ค โอปอล์ เผยข่าวดีผลตรวจร่างกาย น้องอลิน ผ่านเกณฑ์สามารถทำบอลลูนรักษาโรคลิ้นหัวใจตีบได้แล้วตอนอายุ 1 ขวบ เตรียมความพร้อมกันเต็มที่

          นับตั้งแต่วันที่ หมอโอ๊ค สมิทธิ์ กับ โอปอล์ ปาณิสรา ได้รับข่าวดีว่าทั้งสองคนได้ตั้งท้องลูกแฝดชายหญิง เรื่องราวทั้งหมดก็เต็มไปด้วยความยินดี แต่สุดท้ายโอปอล์เองก็มารู้ว่าตนเองมีภาวะครรภ์เป็นพิษ จนเป็นเหตุให้ต้องคลอดน้องอลิน น้องอรัญ ก่อนกำหนด แต่อุปสรรคและโรคภัยต่าง ๆ กลับทำให้ครอบครัวนี้แข็งแกร่งขึ้น คุณพ่อคุณแม่เองก็สู้ไม่ถอย ส่วนลูก ๆ เองก็เป็นเด็กดี ทำให้ 2 หนูน้อยโตวันโตคืน และเริ่มมีพัฒนาการดีขึ้นเรื่อย ๆ สุขภาพที่แข็งแรงขึ้น จ้ำม่ำน่ารัก ทว่า มีสิ่งหนึ่งที่หมอโอ๊คและโอปอล์ยังคงเป็นกังวล คืออาการป่วยลิ้นหัวใจตีบของน้องอลิน


 โดยล่าสุด (12 พฤษภาคม 2559) หมอโอ๊ค สมิทธิ์ ก็ได้พา น้องอลิน เดินทางเข้าตรวจร่างกายเพื่อติดตามอาการป่วยที่โรงพยาบาลรามาธิบดีอีกครั้ง พร้อมเผยว่า มีหลายคนไถ่ถามกันมาว่าน้องป่วยเป็นอะไร จึงถือโอกาสนี้อธิบายทำความเข้าใจเกี่ยวกับโรคนี้เลยว่า ภาวะของน้องอลินคือ ลิ้นหัวใจ pulmonary ที่นำเลือดจากหัวใจไปฟอกที่ปอดตีบ ทำให้หัวใจห้องขวาต้องทำงานหนัก ทำให้เด็ก ๆ บางคนมีภาวะหัวใจเขียวหรือหัวใจวายได้

          ด้วยความโชคดีท่านอาจารย์อนันต์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจเด็กที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ตรวจพบอาการตั้งแต่วันที่ 2 หลังคลอด น้องอลินมีภาวะนี้ในขั้นรุนแรงซึ่งส่งผลต่อกล้ามเนื้อหัวใจในระยะยาว และได้วางแผนการรักษาด้วยบอลลูนเพื่อขยายหัวใจที่ตีบ ในตอนแรกกลัวกันมา อาจจะต้องรักษาแบบฉุกเฉินตั้งแต่น้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม เพราะอาการค่อนข้างหนัก

          ซึ่งผลจาก การติดตามการรักษาจากท่านอาจารย์ วันนี้เราได้รับข่าวดีว่า น้องอลิน สามารถทำบอลลูนรักษาได้แล้วในช่วงอายุ 1 ปี และผลข้างเคียงดีขึ้นมาก เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ





ภาพจาก Instagram oak_smithopalpanisara