วิธีเปลี่ยนเบอร์โทร LINE ใหม่ ไม่ต้องลบแอพ เพื่อนไม่หาย ประวัติแชทอยู่ครบ !!


รู้หรือไม่ เราสามารถเปลี่ยนเบอร์โทรที่ลงทะเบียนไว้กับแอพ LINE ได้แล้ว โดยไม่ต้องลบแอพออกแล้วติดตั้งใหม่ อีกทั้งข้อมูลทุกอย่างก็ครบเหมือนเดิม ทั้งเพื่อน ประวัติแชท และอื่น ๆ

ขั้นตอนการเปลี่ยนเบอร์โทรลงทะเบียนแอพ LINE


1. อัปเดทแอพ LINE เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด เปิดแอพ LINE แล้วเข้าไปที่โปรไฟล์ส่วนตัวของเรา จากนั้นแตะที่เบอร์โทรศัพท์ หรือเข้าไปที่เมนูการตั้งค่า >> บัญชี >> แตะที่เมนู “ปรับปรุง” ในช่องเบอร์โทรศัพท์

2. เลือกที่เมนู “เปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์”

3. จะพบกับหน้าสำหรับกรอกเบอร์โทรศัพท์เบอร์ใหม่ที่เราต้องการลงทะเบียนแทนเบอร์เดิม แล้วกดยืนยันเบอร์โทรที่ปุ่ม “ตกลง”จากนั้นระบบจะส่ง SMS ยืนยันการลงเบียนไปยังเบอร์โทรศัพท์ที่ได้กรอกไป นำรหัสที่ได้รับมากรอกยืนยัน หากเป็นเบอร์ที่ใส่ไว้ในเครื่องอยู่ระบบจะกรอกให้อัตโนมัติ
4. หน้าถัดมาสำคัญมาก
หากเลือกข้อต่อไปนี้ บัญชี LINE ยังเป็นบัญชีเดิมที่ใช้งานบนสมาร์ทโฟนเครื่องนี้และข้อมูลอยู่ครบ
  • หากเบอร์โทรศัพท์ที่นำมาลงทะเบียนเป็นเบอร์ที่นำมาใช้ครั้งแรก ให้กดเลือกที่ปุ่ม “หากคุณใช้หมายเลขนี้เป็นครั้งแรก”
  • แต่หากเป็นเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียนกับ LINE อื่นอยู่ แล้วต้องการยกเลิกเพื่อนำมาใช้กับบัญชี LINE บนเครื่องนี้ ให้กดเลือกที่ปุ่ม “หากคุณใช้หมายเลขนี้เป็นครั้งแรก”

หากเลือกข้อต่อไปนี้ จะเป็นการย้ายเบอร์โทรศัพท์จากอีกบัญชีมาใช้กับอีกบัญชี
  • แต่หากเป็นเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียนกับบัญชี LINE อื่นอยู่ แล้วอยากย้ายมาใช้งานกับบัญชี LINE นี้ ให้กดเลือกที่ปุ่ม “หากเปลี่ยนอุปกรณ์แล้ว”
ผลกระทบของบัญชี LINE เดิม
– บัญชี LINE เดิมที่เคยลงทะเบียนกับเบอร์โทรศัพท์นี้ไว้จะถูกยกเลิกการลงทะเบียนด้วยเบอร์โทร หรือพูดง่าย ๆ ก็คือเบอร์โทรถูกเอาออกจากบัญชีนั้น ซึ่งรายชื่อเพื่อน สติกเกอร์ และประวัติแชทจะถูกลบทันที แต่ยังคงใช้งานได้ปกติหากมีการลิงค์บัญชีไว้กับ Facebook และลงทะเบียนอีเมล
– บัญชี LINE เดิม นอกจากข้อมูลถูกลบแล้ว หากไม่มีการลิงค์บัญชีไว้กับ Facebook หรือลงทะเบียนอีเมลไว้ จะใช้งานไม่ได้อีกต่อไป เพราะไม่มีข้อมูลการยืนยันตัวตน เนื่องจากเบอร์โทรก็ถูกเอาออกไปแล้วนั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับการเปลี่ยนแปลงโทรศัพท์ที่ใช้งานกับบัญชี LINE ซึ่งบัญชีของเราจะไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ แต่ต้องระวังหากนำเบอร์โทรศัพท์ที่ผูกกับบัญชีอื่นไว้ เพราะจะทำให้บัญชีนั้นถูกลบข้อมูลได้
ที่มา : iphone-droid.net